Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Trang trí họa tiết trần thạch cao phòng khách thật sang trọng

Thạch cao vẫn là nguyên vật liệu dùng trong xây dựng được đánh giá cực kỳ tốt nhờ bề mặt phẳng mịn, dễ uốn cong và tạo nhiều hình dáng. Thạch cao cũng được sử dụng một cách phổ biến để trang trí cho trần nhà. Các mẫu trần nhà được làm bằng phào chỉ thạch cao là một ví dụ. Các nhà thiết kế cũng như đội ngũ kiến trúc sư và thợ xây đã không ngừng sáng tạo để tạo nên nhiều hơn mẫu trần thạch cao đẹp dùng cho trang trí. Để trang trí cho không gian bằng trần thạch cao thì việc chọn và lựa họa tiết trang trí trần bằng thạch cao cũng đóng vai trò rất là quan trọng. 
Nguyên liệu như thạch cao được sử dụng trong ngành xây dựng nhà ở ngoài mục đích trang trí thì nó còn được dùng để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật. Đó chính là những họa tiết hoa văn nghệ thuật sử dụng làm tường ngăn cho nội thất. Nhờ chất liệu nhẹ, tính ứng dụng và linh hoạt cao. Ngoài ra, trong tương lai thạch cao cũng có thể được thay đổi giúp tạo sự mới mẻ cho không gian đã cũ. 

Thi trường được khảo sát thì có hai mẫu trần được đánh giá cao hơn hẳn đó là:

+ Trần nổi: được thiết kế theo kiểu thả từ trên xuống những tấm thạch cao đã được cắt ra có kích thước tương ứng với khung định hình. Khung định hình chữ L, có thể sử dụng bằng chất kiệu nhôm hoặc kẽm. Với chất liệu nhôm bóng thì không cần dán chỉ trang trí để che; còn khung nhôm kẽm thì cần dán chỉ trang trí. Trần nổi thì có một số đặc điểm nổi bật như dễ dàng tháo rời khi cần sửa chữa; tuy nhiên về mặt thẩm mỹ lại không đẹp so với trần chìm.

+ Trần chìm: được thiết kế thi công bằng cách lắp vít từng tấm thạch cao từ dưới lên. Tiếp đó có phần khung định hình khác với trần nổi, sử dụng khung định hình bằng nhôm kẽm chữ U bắt vít và liên kết với nhau. Sau đó các tấm thạch cao nguyên kích thước sẽ được ghép nối vào. Trần chìm có ưu điểm đó là bề mặt phẳng, có thể thiết kế nhiều hoa văn tuy nhiên vẫn có một số khuyết điểm đó là khó khăn trong quá trình sửa chữa và dễ bị hư, ố, không thể tháo rời từng tấm mà phải gỡ nguyên trần, giá thành lại cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét