Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

So sánh chi tiết giữa phào chỉ PU với phào chỉ gỗ

Với phào chỉ PU thì ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn trong trang trí nhà đẹp không chỉ nhờ vào các ưu điểm mà còn ở sự bền đẹp. Từ rất lâu trước khi phào chỉ PU được xuất hiện thì đã có sự góp mặt ở phào chỉ gỗ trong các công trình thiết kế lớn. Nhưng nhược điẻm và khả năng đáp ứng của phào chỉ gỗ đã dần bị thay thế bởi phào chỉ PU. Nào chúng ta cũng khám phá những chi tiết để cân đo đong đến về chất lượng của hai sản phẩm này nhé! 


Quá trình sản xuất phào chỉ

- Phào chỉ gỗ thì được làm bằng máy móc đơn giản chỉ là máy cắt phào. Vì các miếng gỗ để tạo phào hầu hết đã được cắt vuông vức bằng hệ thống nên cho ra thành phẩm rất giống nhau và hoàn chỉnh. Máy cắt phào chỉ đảm nhiệm việc tạo mẫu cho miếng gỗ.

- Phào chỉ PU thì được đúc bằng khuôn. Các khuôn được lắp đầy bằng nhựa PU dạng lỏng để chế tạo theo kích thước và hoa văn đa dạng cho thành phẩm. Sau đó, nó được để đông, hạ nhiệt và tách khuôn. Sản phẩm phào chỉ PU hoàn thiện được xuất hiện.

Mẫu mã phào cho trang trí nội thất

Hai sản phẩm đều được tạo ra một cách công nghiệp nhưng có lẽ phào chỉ PU đem lại tính thẩm mỹ cao hơn cho công trình. Những đường nét tân cổ điển và hiện đại đều được phào chỉ PU thể hiện rõ nét qua chi tiết hoa văn độc đáo. 
 

Giá phào chỉ nào rẻ hơn

Cùng một kích thước nhưng giá phào chỉ gỗ lại đắt hơn so với phào PU. Phào PU có giá tốt hơn phào gỗ lại được giảm giá thành nguyên liệu trong sản xuất. Còn phào gỗ thì bạn phải chi trả cho việc trồng cây, chăm sóc cây, thu hoạch và sản xuất rất lâu. Chưa kể đến vấn nạn phá hủy môi trường sinh thái đó là chặt cây.

Đặc tính lý hóa của phào trang trí nào bền tốt hơn

Phào gỗ nhờ ưu điểm chế tạo và gia công tốt thì nó còn rất nhẹ. Tuy nhiên nhược điểm thì rất nhiều như dễ cháy, dễ trầy, hư hỏng trước các tác động của môi trường. Ngược lại, với phào chỉ PU thì có độ bền cao, khó trầy xước, chịu nhiệt tốt, hoa văn đa dạng cho thiết kế và dễ dàng cho thi công phào chỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét