Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Bí quyết phân loại phào thạch cao để lưu ý khi thi công

(Thi công phào chỉ) - Khi xây dựng để nâng cao được độ bền cũng như có được sản phẩm thạch cao đẹp, người thợ hoặc kiến trúc sư cần phải biết tư vấn phù hợp đến khách hàng và chú ý những vấn đề khi thi công hoàn thiện công trình. 

 

 Phân loại phào thạch cao khác nhau

Tùy theo chức năng và mục đích sử dụng sản phẩm mà trên thị trường hiện nay cung cấp các mẫu phào thạch cao đẹp phù hợp với từng không gian, như sau:

- Phào trần nhà được sử dụng để làm đẹp cho trần nhà, tạo điểm nhất tổng thể cho không gian, tăng độ bền và sang trọng cho gia chủ.

- Phào chân tường: thường được dùng để ốp vào các chân tường, các nơi tiếp xúc giữa tường và sàn nhà để che đi các mối nối hở và làm tăng khả năng chống ẩm mốc cho các chân tường.

- Phào góc tường: Nhiều người vẫn thường bị nhầm lẫn giữa phào chân tường cũng tương tự như phào góc tường. Tuy nhiên, phào chân tường thường chỉ dùng ở chân của bức tường còn phào góc thì còn được dùng cả trên góc trần hoặc góc nền nhà. Phào góc tường có hình chữ L và có hai tấm phào nhỏ được liên kết với nhau tạo thành góc 90 độ vừa khít.

- Phào nẹp sàn nhà: loại phào này thường được dùng ở sàn nhà bằng gỗ gồm nẹp nối các ván sàn với nhau.

- Phào nẹp cầu thang: có tác dụng để ốp thành chân cầu thang, mục đích chính chủ yếu là trang trí.

- Phào nẹp khuôn cửa: được đặt ở khung các cửa như cửa chính, cửa sổ, cửa thông gió...mục đích tăng tính thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Sản phẩm phào nẹp khuôn cửa thường được sử dụng nhiều trong việc cố định phào sàn nhà, phào chân tường hoặc phào trần nhà.

- Các loại phào khác: ngoài những loại phào thạch cao được liệt kê ở kể trên thì còn một số loại phào thạch cao nẹp khác cũng được sử dụng rộng rãi như: phào khung tranh, phào khung gương… 


Lưu ý khi thi công phào bằng thạch cao

Dù phào thạch cao có nhiều chủng loại thích hợp theo từng mục đích sử dụng khác nhau, nhưng trong thi công phào chỉ thạch cao cũng cần cẩn thận và lưu ý để không phải gặp phải hư hỏng đáng tiếc.

- Điều lưu ý thứ nhất: do tính dễ bị tác động bởi độ ẩm của không khí, cho nên người thợ cũng cần cân thận xử lý phần trần và mái nhà thật tốt; hoặc thiết kế chống thấm hoàn chỉnh để đảm bảo độ bền ổn định cho phào thạch cao. Đặc biệt, không được dùng phào thạch cao trong trang trí phòng tắm.

- Điều lưu ý thứ hai, nếu có thể hãy tăng thêm chi phí cho việc làm mát tổng thể không gian ngôi nhà, mục đích làm mát và để giảm tác động xấu của nhiệt độ tới độ bền của phào về sau.

- Điều lưu ý thứ ba, quan tâm hơn về tính thẩm mỹ để khi kết hợp phào thạch cao được tương thích với thiết kế màu sắc, bố trí sắp đặt của không gian và không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét