Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Bí quyết sử dụng và trang trí phào chỉ đẹp cho nhà bạn

Hiện nay, không quá khó để sử dụng phào chỉ trong trang trí nhà cửa. Thị trường nguyên vật liệu xây dựng cũng cung cấp nhiều mặt hàng phổ biến, đa dạng chủng loại và mẫu mã. Nhưng việc, bạn chọn được loại phào chỉ phù hợp thì là điều bạn phải đáng chú ý và quan tâm. Dưới đây là một số bí quyết để bạn trang trí và sử dụng phào chỉ đẹp

Tùy theo từng không gian và phong cách thì gia chủ sẽ tự chọn lựa mẫu phào chỉ khác nhau. Phào chỉ có nhiều loại với đủ chất liệu và kiểu dáng. Thêm nữa, giá cả từng loại cũng khác nhau và ứng dụng cũng như thế. Bạn có thể tham khảo và nhờ tư vấn ý tưởng trang trí từ đơn vị thi công uy tín.

 

Phân biệt phào nẹp viền và chỉ nẹp viền là gì?


Đầu tiên, bạn phải phân biệt được phào nẹp viền và chỉ nẹp viền là như thế nào? Phào và chỉ nẹp viền đều tuân thủ quy tắc làm đẹp và chi tiết của công trình thêm hoàn mỹ. Cho nên, phào được hiểu là dụng cụ nối tiếp giáp cho tường và trần hoặc trần với sàn với tường để tạo mối nối hoàn hảo gọi chung là phào chân tường và phào sàn. Còn với chỉ thì là dụng cụ gờ lên khỏi bề mặt tường có chiều rộng trung bình 1,5-3 cm (chiều rộng nhỏ hơn so với kích thước của phào) và được nằm ở bất kỳ bề mặt nào đó của tường và trần...mục đích tạo điểm nhấn trang trí cho bức tường thêm hoàn hảo.

Hơn nữa, trong một căn phòng chúng ta có thể thỏa sức ghép nối sáng tạo hoặc theo ý kiến tư vấn của người thiết kế để đảm bảo tính thẩm mỹ theo cách riêng của gia chủ. Lưu ý: một số chỉ được làm rỗng bên trong để giấu đường dây điện ngầm ngang chân tường một cách thẩm mỹ hơn.


 

Cân nhắc yếu tố để chọn mua phào


Bước tiếp theo, chúng ta nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn mua loại phào chỉ nào cho ngôi nhà của mình

Sau khi, bạn đã hiểu được khái niệm của phào nẹp và chỉ nẹp thì bạn nên cân nhắc việc chọn mua phào cho công trình muốn thiết kế. Cái yếu tố cần cân nhắc bao gồm:

- Thứ nhất chất lượng

- Thứ hai giá bán sản phẩm

- Thứ ba chất liệu

- Thứ tư kiểu dáng phào chỉ

- Cuối cùng là màu sắc

Thường thì giá cả sẽ đi kèm với chất lượng của phào. Còn kiểu dáng, chất liệu và màu sắc thì bạn được tùy ý lựa chọn. Hiện nay, có nhiều chất liệu phào như sau phào chỉ PU, phào chỉ gỗ, phào chỉ PS...mỗi loại sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. Từ đó, bạn nên dựa theo ý kiến của người thiết kế và tổng thể kiến trúc ngôi nhà để lựa chọn thi công phào chỉ đúng nhất.

Thêm nữa, kiểu dáng và màu sắc là hai yếu tố quan trọng để ngôi nhà của bạn đạt được độ thẩm mỹ tinh thế hay không với các đồ trang trí nội thất đã có sẵn trong ngôi nhà. Với nhà hiện đại thì chọn phào chỉ màu trắng, trơn và ít gợn sóng có lẽ sẽ hợp hơn. Còn nếu bạn muốn sự ấm cúng, huyền bí và nhẹ nhàng thì chọn phào gỗ có hoa văn tinh xảo.

Cũng cần chú ý thêm về không gian, diện tích mà yêu cầu người bán cắt phào đúng kích thước, độ dày và chiều cao. Nếu được, bạn cũng có thể ghép phào với nhau để tạo điểm nhấn nhất định cho tổng thể căn phòng.

Bạn hãy thử nhắm mắt lại và tưởng tượng trước khi chọn phào chỉ đẹp nào để làm mới không gian sống theo phong cách riêng của mình và tận hưởng sự thoải mái đó mỗi khi nhìn thấy nó đẹp hơn lúc trước rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét