Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Thiết kế kiến trúc ấn tượng với phào chỉ tân cổ điển

(Thi công phào chỉ) - Khái niệm về tân cổ điển có tên gọi là neoclassical – một trường phái thiết kế dường như làm sống lại những điều gì cổ xưa nhất trong thế kỷ 18,19 thông qua nghệ thuật tạo hình kiến trúc. Điểm nổi bật của kiến trúc tân cổ điển chính là sự đơn giản hóa kiến trúc cổ điển, pha trộn giữa những cái cũ và mới, lấy hàng cột làm điểm trọng tâm rồi mới làm nổi bật toàn bộ công trình. 
 
Vào giữa thế kỷ 18 tới cuối thế kỷ 19 thì trào lưu này đã thống trị phần Bắc Âu. Xét theo mặt kiến trúc thì trào lưu tân cổ điển có nhiều nét tương đồng với kiến trúc cổ và kiến trúc phục hưng về tính trật tự trong sắp xếp và giản đơn trong chi tiết. Theo mặt nghệ thuật thì trào lưu này được dựa vào khuôn mẫu tạo hình theo các tác phẩm của thế giới cổ điển. 
 
 
Còn ở nước ta thì phong cách tân cổ điển xuất hiện rõ rệt nhất là vào thời Pháp thuộc. Họ vào nước ta và đem đến nền văn minh kiến trúc, góp phần thay đổi bộ mặt của nước ta thêm hiện đại hơn và tất cả những giá trị đó còn lưu giữ đến tận ngày hôm nay. Và đến nay, vẫn còn số đông nhiều người thích và chuộng xu hướng tân cổ điển. Họ cũng rất muốn đem hơi hướng kiến trúc đó vào không gian của ngôi nhà mình. 
 
 
Phần ngoại thất của kiến trúc tân cổ điển thì thường được xây dựng bằng các hoa văn, phù điêu có nét tinh xảo và góc nhìn được mở rộng. Tất cả được thể hiện ở những chi tiết góc trần, mặt trước hoặc mặt sau theo từng tầng của công trình. Đảm bảo hình khối kiến trúc được cân đối và hài hòa nhất với toàn bộ không gian. 
 
 
Phần nội thất thường đậm chất mộc mạc, ấm áp và giản dị. Điểm làm nổi bật đó chính là dùng phào chỉ để xây dựng một cách khéo léo và được trau chuốt thẩm mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét