Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Một số thao tác cơ bản trong thi công phào chỉ trang trí

Trong bài hướng dẫn thi công phào chỉ lúc trước đã đề cập đến các bước thực hiện như thế nào? Thì nay, để bạn đọc có thêm kiến thức để khi thao tác thi công không gặp sai sót thì hãy đọc qua những thông tin chia sẻ ngay sau đây. 

Thao tác cơ bản khi thi công phào chỉ

- Cắt phào là dùng máy cắt có lưỡi cắt được nằm trên bàn xoay góc 45 độ. Người thợ thường dùng lưỡi cưa để cắt phào chỉ. Ở góc 45 độ sẽ tạo nhiều thuận lợi về diện tích mặt tiếp xúc của các mối ghéo và cắt được nhanh gọn hơn. Trước khi cắt cũng phải đo đạc, lấy dấu và chọn vết ghép chuẩn để sau đó có thể ghép lại vừa khít. Dùng thêm dao trổ để mài nhẵn những mặt cắt không được bằng phẳng.

- Bắn phào bằng súng đinh: chọn loại đinh rút phù hợp về độ cứng cũng như chiều cao của thân phào. Sau đó, bắn đinh khoảng cách 15 cm dọc thân phào. Bạn có thể lựa chọn hai phương pháp bắn như sau: một là dựng khung hình chữ nhật lên nền nhà phẳng sau đó dựng vết mực lên tường và bắn cho phẳng. Hai là bắn từng thanh phào theo lần lượt. Thêm nữa, cần phải điều chỉnh khéo léo để dựng góc vuông cho thật chính xác. Nếu trường hợp không có súng bắn đinh thì dùng ốc vít hoặc đinh và búa để gia cố. 


- Phần mép sau của góc phào hoặc mặt sau lưng phào cần được bôi keo chuyên dụng dành cho phào chỉ PU. Chất liệu keo chuyên dụng gồm các thành phần đảm bảo phào được chắc chắn. Khi sử dụng súng bắn keo, cần có các dụng cụ cầm thay gạt keo phẳng và sạch sẽ. Phần keo bôi được kết hợp bằng đinh rút để làm chắc phào và ổn định hơn.

- Khi trám các vết đinh bằng bột bả cần cẩn thận và khéo léo. Dùng giấy ráp xả bả tạo bề mặt phẳng và sạch khi chuẩn bị dùng sơn. Đối với phào màu trắng thì rất dễ làm lộ vết nối cho nên cần trét khít để mối nối trông thẩm mỹ hơn.

- Tiếp đó, sơn phào qua lớp lót và chờ khô sau đó dùng lớp sơn cuối sơn hoàn thiện. Tham khảo qua các công trình phào chỉ đã hoàn thiện để bạn đọc dễ hình dung.

- Cuối cùng, kiểm tra một lượt các khe hở giữa phào và tường. Thực hiện làm kín tất cả bằng silicon không màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét