Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Tìm hiểu về giá trị của phào chỉ làm đẹp trang trí thiết kế nội thất

Thử đặt một phép so sánh như sau nếu ngoại thất chính là làn da của cơ thể con người, nơi được tiếp nhận và được ăn mặc đẹp thời trang. Còn với căn nhà thì yếu tố ngoại thất mang đến cho người nhìn cảm nhận đẹp đầu tiên về vẻ bề ngoài bằng tất cả các giác quan. Thêm nữa, nội thất bên trong có đẹp, sang trọng và hài hòa thì đồng nghĩa với việc tâm hồn con người cũng nhẹ nhàng, nhiều sức sống và thư thái hơn. 
 
Tại thời điểm hiện tại, các xu hướng dùng phào chỉ để trang trí và làm đẹp hoặc dùng làm art work trong các công trình không hề còn xa lạ mà còn dường như rất quen thuộc đối với nhiều người. Đó là phào trần, phào chân tường, phào sàn nhà...chính là các vật liệu hợp xu hướng với thiết kế hiện đại và hoàn toàn ăn nhập khi được kết hợp với các loại vật liệu khác đi kèm như giấy dán tường, gỗ dán tường...

Ngày trước, khi nhắc đến phào chỉ người ta thường chỉ hình dung đây là một chất liệu đơn thuần từ gỗ đóng hoặc thạch cao, xi măng...dùng để làm đẹp bằng cách trang trí bề mặt công trình. Và thêm nữa, những vật liệu như vật thường có nhiều nhược điểm không mong muốn như dễ bị gãy khi va đập, bể, bám rêu, khó vệ sinh hoặc thậm chí có hại cho sức khỏe... 
 

Từ đó, sự phát triển của xã hội kéo theo nhu cầu về vật liệu trang trí cũng được mới mẻ hơn và sự ra đời của các vật liệu thân thiện với môi trường đã được đáp ứng. Chúng dần thay thế các nguyên liệu truyền thống, thuận tiện hơn cho thi công, tính thẩm mỹ cũng cao hơn và giá thành cũng thấp hơn rất nhiều.

Một công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng thường gây mất nhiều thời gian và khiến lúng túng trong việc xử lý đó chính là lên ý tưởng thiết kế để phối hợp màu sắc, hoa văn, họa tiết, vật liệu hoàn thiện để tạo sự hài hòa giữa ánh sáng và không gian một cách hiệu quả hơn. Còn với phào chỉ trang trí đó chỉ là phần khác của việc kết hợp giữa vật liệu khác với phào chỉ cùng đồ nội thất để tạo sự ưng ý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét